clock Dec 2, 2019
Dân văn phòng khổ sở vì da khô mốc mùa hanh khô

Việc phải ngồi lâu trong phòng điều hòa cũng dễ khiến làn da của dân văn phòng phải chịu cảnh khô nẻ, bong tróc, nhất là trong mùa hanh khô như lúc này.


Cứ vào những tháng cuối năm, mùa của sự hanh khô là làn da của chúng ta sẽ bắt đầu có xu hướng bị tái sạm, khô nẻ. Không chỉ vì thời tiết ngoài trời mà ngay cả trong môi trường làm việc tại văn phòng cũng tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây khô da.


Theo bác sĩ Emma Wedgeworth (một trong những chuyên gia hàng đầu về da liễu tại Anh), sự thiếu hụt độ ẩm trong không khí có thể làm ảnh hưởng đến hàm lượng nước có trong biểu bì da, từ đó làm mất đi tính đàn hồi vốn có và gây khô da, xỉn màu. Theo thời gian, nếu không biết cách khắc phục thì nó sẽ trở thành yếu tố tác động đến quá trình lão hóa da.


Dưới đây là một số tips chăm da trong mùa hanh khô mà dân văn phòng nên thuộc nằm lòng ở nơi làm việc.


Xịt khoáng có chứa tinh dầu




Dân công sở nên đặt một chai xịt khoáng ở bàn làm việc để có thể nhớ lôi ra dùng nó thường xuyên. Việc dưỡng ẩm cho da trong mùa khô là điều rất quan trọng. Cứ sau 2 tiếng, bạn nên xịt khoáng 1 lần cũng đủ giúp làn da bớt thô ráp và cải thiện sự tập trung hiệu quả.


Một mẹo nữa dành cho bạn là thay vì những sản phẩm xịt khoáng thông thường, hãy chọn thêm loại có tinh dầu sẽ giúp làn da thêm căng mọng, mướt mát nhờ đặc tính cấp ẩm (nếu bảng thành phần có chứa HA, Glycerin hay Niacinamide) và khóa ẩm tuyệt vời.


Uống nhiều nước




Dù có bận rộn với chuyện công việc đến mấy thì bạn cũng đừng bỏ qua việc uống nước. Bởi nước chiếm tới 60% trọng lượng cơ thể của mỗi người và là một thành phần quan trọng giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh, tỉnh táo.


Đặc biệt, việc uống nhiều nước tại nơi làm việc còn giúp giữ ẩm, loại bỏ tình trạng mất nước bởi hơi lạnh điều hòa. Vì vậy, hãy chú ý uống đủ từ 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày.


Nhâm nhi một chút hoa quả




Thay vì những món ăn vặt dễ gây béo bụng như bim bim, trà sữa thì bạn nên tìm đến các loại hoa quả vì chúng sẽ chứa nhiều vitamin hơn nên giúp cấp ẩm cho da hiệu quả. Bạn có thể chọn táo, cam, quýt... đều được vì chúng đều có đủ những dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể lại hạn chế được tình trạng khô da nơi văn phòng.


Chủ động ra ngoài giải lao khỏi gió điều hòa




Cứ sau khoảng 45 phút - 1 tiếng làm việc, hãy dành 10 phút ra ngoài giải lao, hít thở không khí bên ngoài thay vì ngồi ì một chỗ trong phòng điều hòa. Điều này sẽ giúp bạn xua tan căng thẳng và làm da không bị khô nẻ, mất độ ẩm do phải ngồi lâu trong văn phòng.


Source (Nguồn): The Klog, Health