clock Nov 7, 2019
Collagen - Bí quyết níu giữ những năm tháng rực rỡ

Collagen là một loại protein chiếm 25% tổng lượng protein cơ thể và đến 70% cấu trúc da. Collagen phân bố chủ yếu ở lớp hạ bì, có chức năng chính là kết nối các mô trong cơ thể, kích thích quá trình trao đổi chất. Nhưng theo thời gian lượng collagen trong cơ thể sẽ giảm đi dẫn đến tình trạng trao đổi chất chậm và dẫn đến cơ thể lão hoá. Vì vậy việc kích thích tái sinh Collagen là hết sức quan trọng để làm chậm lại quá trình lão quá. Cùng Glamer tìm hiểu các phương pháp bổ sung và kích thích tái sinh Collagen nhé.



                                                            Nguồn ảnh: Internet


1. Bổ sung vitamin C


Vitamin C (acid ascorbic) đóng vai trò rất quan trong trong cơ thế của chúng, đặc biệt là làn da. Vitamin C như chất chống oxy hóa và là yếu tố quan trọng để tổng hợp collagen, một yếu tố thiết yếu để để duy trì làn da khoẻ mạnh và săn chắc. Các bác sĩ đều cho rằng Vitamin C là thành phần chủ chốt trong việc hình thành collagen, mà nếu vắng mặt vitamin C, các amino acids không thể kết nối để tạo ra collagen. Thiếu Vitamin C có thể dẫn đến tóc khô và chẻ ngọn, da khô, đẩy nhanh tiến trình lão hoá da..…


Ăn nhiều trái cây như đu đủ, chuối, dâu tây, xoài, cam, chanh, kiwi và các loại rau có màu xanh đậm như súp lơ xanh… giúp bổ sung Vitamin CCác sản phẩm chăm sóc da chứa vitamin C cũng được coi là kích thích phục hồi collagen. 



                                                           Nguồn ảnh: Internet    


Cần lưu ý, ngoài việc bổ sung vitamin C để kích thích tổng hợp collagen, các bạn cần lưu ý việc này chỉ thực sự phát huy tác dụng khi các thành phần khác có tác dụng kích thích sản xuất collagen cũng được bổ sung đầy đủ, đặc biệt là bổ sung kèm các vi chất dinh dưỡng khác là vitamin E, kẽm…


2. Chống nắng và Chế độ ăn khoa học để ngăn chặn việc phá huỷ Collagen: 



                                                        Nguồn ảnh: Internet        


Để đảm bảo đủ collagen trong da, chúng ta cũng cần phải ngăn ngừa tối đa việc mất đi lượng collagen sẵn có trong cơ thể. Và nắng được coi là kẻ thù số một đẩy nhanh việc collagen mất đi.


Theo bác sĩ tư vấn da liễu từ Anh quốc, Dr. Nick Lowe “Tia UVA xuyên sâu xuống làn da và phá hủy cấu trúc hỗ trợ collagen sâu dưới da”. Theo các chuyên gia, nên sử dụng kem chống nắng quanh năm kể cả những ngày âm u, với độ SPF15 đến SPF30 và chống tia UVA và UVB”.


Cần hạn chế tối đa hút thuốc, thức khuya, ít ngủ, ăn thiếu chất… đây là các nguyên nhân chính gây ra sự suy giảm collagen trên da. 


Trong các bữa ăn nên ăn thêm tỏi vì tỏi có chứa taurine, axit và các axit amin chứa lưu huỳnh giúp làm cản trở việc phá hủy collagen. Hạn chế ăn quá nhiều đường, tinh bột và thiếu chất béo có lợi cũng làm cơ thể bị suy giảm collagen. 


3. Chăm sóc da thường xuyên: Tẩy da chết, massage mặt, dùng các sản phẩm chống lão hóa



                                                        Nguồn ảnh: Internet


Chăm sóc da thường xuyên sẽ hỗ trợ da rất nhiều trong vấn đề chống lão hóa. Tẩy tế bào chết trên da là việc không thể thiếu trong các bước chăm sóc gia, cần chú ý bạn chỉ nên tẩy tế bào chết mỗi tuần 1 lần với các sản phẩm dạng hạt hay các sản phẩm có chứa AHA, có thể sử dụng các loại từ thiên nhiên như xác cà phê, muối hạt… kết hợp masage nhẹ nhàng cho làn da để các cơ trên da được hoạt đồng, tang độ săn chắc và đảm bảo cho việc tái tạo tế bào da mới khỏe mạnh hơn.


Dùng các sản phẩm chăm sóc da hang ngày có các thành phần chống lão hóa, như tinh chất trà xanh, DHEA, Retinol. 


4. Sử dụng phương pháp làm đẹp không xâm lấn kích thích tái sinh collagen 


Phương pháp làm đẹp không xâm lấn đang là phương pháp khá phổ biến với phụ nữ hiện đại và những bạn sợ dao kéo do độ an toàn, không đau và kết quả mang lại rất cao chỉ sau liệu trình đầu tiên.



Công nghệ Laser được FDA Hoa Kỳ công nhận hiệu quả trong việc trẻ hoá da tại Glamer Clinic.


Việc kết hợp công nghệ làm đẹp hiện đại từ các nước tiên tiến như các liệu trình Laser sử dụng quá trình năng lượng tác động xóa hạt sắc tố giúp kích thích tăng sinh collagen từ sâu bên trong kết hợp cùng các loại ánh sáng khác nhau tác động sâu đến các tế bào nằm ẩn dưới lớp hạ bì giúp tái tạo bề mặt da và chống lão hoá vô cùng hiệu quả.